Categories: Máy tính

Các đặc điểm cần lưu ý khi lựa chọn laptop chuyên chỉnh sửa ảnh

Chỉnh sửa ảnh là một công việc không thể thiếu đối với designer. Bên cạnh khả năng của nhà thiết kế thì việc sở hữu cho mình một chiếc laptop chuyên chỉnh sửa ảnh sẽ giúp công việc được thực hiện dễ dàng hơn. Tuy nhiên, như thế nào là một chiếc laptop thích hợp với công việc sửa ảnh là câu hỏi của rất nhiều người? Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ nêu ra các đặc điểm cần lưu ý cũng như đưa ra ví dụ về một chiếc laptop chuyên chỉnh sửa ảnh để các bạn có thể tham khảo.

Các đặc điểm cần lưu ý khi lựa chọn laptop chuyên chỉnh sửa ảnh

Trước khi lựa chọn laptop để phục vụ công việc sửa ảnh cần lưu ý những tiêu chí sau đây:

Cần có CPU mạnh mẽ

Để việc sửa ảnh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, không thể thiếu sự hỗ trợ của các phần mềm như Photoshop, Illustrator, After Effect,…Vì vậy, một chiếc laptop chỉnh sửa ảnh tốt cần phải được trang bị CPU mạnh mẽ để chạy mượt các phần mềm này. CPU nên lựa chọn tối thiểu là Core i5 và tốt hơn hết là Core i7.

Thanh RAM

RAM ảnh hưởng đến công việc chạy đa nhiệm trong quá trình làm việc. Đối với từng công việc khác nhau sẽ có yêu cầu khác nhau về RAM. Nếu bạn muốn tạo ảnh 2D, chạy các phần mềm cơ bản như Photoshop, Corel Draw, Illustrator thì không yêu cầu quá khắt khe về Ram. Tuy nhiên, để có thể sử dụng những phần mềm phức tạp hơn như Adobe Premiere, After Effect, xây dựng text 3D thì RAM 8GB là yêu cầu tối thiểu. Đừng vì tiết kiệm mà mua máy có RAM nhỏ hơn, nó sẽ khiến bạn mệt mỏi khi làm việc đấy.

Quan tâm đến kích cỡ màn hình và độ phân giải

Độ phân giải màn hình phải nên từ Full HD trở lên, bởi công việc chỉnh sửa ảnh cần phải phóng to ảnh ra để chỉnh sửa, vì thế, một màn hình sắc nét thì hình ảnh hiển thị sẽ không bị nhòe. Ngoài ra, màu sắc của màn hình full HD, 4K là yêu cầu chuẩn hơn trong lĩnh vực thiết kế. Về kích thước màn hình thì nên chọn từ 15 inch trở lên là phù hợp.

Card màn hình

Card màn hình là một yếu tố quan trọng trong công việc sửa ảnh. Cần trang bị card rời từ NVIDIA GeForce 940MX, NVIDIA GeForce GTX 950M trở lên. Nếu bạn chuyên làm công việc thiết kế 3D hay mô hình phức tạp hơn thì nên chọn card cao cấp hơn như GTX 1050.

Card màn hình là một yếu tố quan trọng trong công việc sửa ảnh

Ổ cứng lưu trữ

File thiết kế thường có dung lượng lớn, nên ổ cứng đủ rộng để lưu trữ file là điều cần thiết. Ổ cứng SSD sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vì khả năng khởi động máy và phần mềm nhanh hơn, ngoài ra cũng bền hơn so với ổ HDD thông thường. Vì thế mà giá thành của SSD cũng đắt hơn so với ổ cứng HDD

Tham khảo chiếc laptop chuyên chỉnh sửa ảnh Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn mẫu laptop nào thì có thể tham khảo chiếc laptop mới ra mắt của nhà Acer, ConceptD 7 Ezel Pro. Bề mặt của máy được tích hợp công nghệ Micro-Arc Oxidation và lớp phủ chống dính, giúp cho Acer ConceptD 7 Ezel Pro trở nên chắc chắn và vẫn bền màu theo thời gian.

Acer ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu màn hình 4K UHD PANTONE Validated với chỉ số Delta E<2, đảm bảo gam màu 100% Adobe RGB. Màn hình cũng đạt tiêu chuẩn PANTONE Matching System (PMS) đảm bảo thang màu đa dạng giúp kết xuất đồ họa chuẩn xác.

Điểm nổi bật của chiếc laptop này là được trang bị CPU Intel Xeon W mới nhất và mạnh mẽ nhất chạy trên hệ điều hành Windows 10 Pro. Card đồ họa NVIDIA Quadro RTX 5000 cùng bộ nhớ RAM 32GB đem lại tốc độ xử lý vượt trội. Với Acer ConceptD 7 Ezel Pro trong tay, mọi hình ảnh sẽ được bạn tái tạo một cách tuyệt vời.

Tham khảo chiếc laptop chuyên chỉnh sửa ảnh Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Để lựa chọn một chiếc laptop chuyên chỉnh sửa ảnh phù hợp nhất thiết không nên bỏ qua những yếu tố quan trọng kể trên. Với chiếc laptop Acer ConceptD 7 Ezel có thể đáp ứng mọi nhu cầu của công việc đồng thời thỏa mãn khả năng sáng tạo của nhà thiết kế. Hãy thử một lần trải nghiệm dòng sản phẩm mang đầy tâm huyết đến từ Acer này nhé!

admin

Recent Posts

Bí quyết tiết kiệm tiền hiệu quả mà bạn nên biết

Bạn có muốn có một tài chính vững vàng và có thể chi tiêu thoải mái mà không phải lo…

1 month ago

Quy trình thực hiện xác nhận bảo lãnh bạn cần biết

Việc xác nhận bảo lãnh là một phần quan trọng trong quy trình bảo lãnh. Nó đảm bảo rằng người…

2 months ago

Mở thẻ tín dụng online tại ACB: Hướng dẫn đăng ký và các lưu ý khi sử dụng

Thẻ tín dụng là một công cụ tài chính hữu ích cho người dùng trong việc thanh toán hàng hóa…

2 months ago

Trả góp rút tiền mặt tại ACB tiện lợi và linh hoạt

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tài chính linh hoạt và tiện lợi để đáp ứng nhu cầu chi…

2 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một loại bảo hiểm được sử dụng để bảo vệ giá trị của…

2 months ago

Phí mở thẻ tín dụng và những điều bạn cần biết để tối ưu trải nghiệm tài chính

Khi bước vào thế giới của thẻ tín dụng, một trong những điều đầu tiên mà bạn sẽ phải đối…

3 months ago