Các ngân hàng số tại Việt Nam mang đến tiện ích vượt trội cho giới trẻ

Trong gần 22 năm qua, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã cho ra đời những thành tự khoa học công nghệ hỗ trợ con người ở mọi mặt đời sống xã hội, sản xuất, kinh doanh, y tế, giáo dục, v.v. Ở lĩnh vực tài chính, digital bank hay ngân hàng số là một thành tựu nổi bật của những năm gần đây. Phát triển và áp dụng hệ thống ngân hàng số tại Việt Nam vào trong nền kinh tế quốc gia không những gia tăng lợi nhuận cho chính phủ nói chung và nhiều tiện ích vượt trội cho người dùng Việt nói riêng.

Giải thích về Digital bank gì?

Ngân hàng số có tên gọi tiếng Anh là digital banking có thể thực hiện các dịch vụ, sản phẩm tài chính của một ngân hàng truyền thống thông qua việc thực hiện online/trực tuyến trên internet vì mọi hoạt động đã số hoá. Các loại hình giao dịch của Ngân hàng số không cần phải thực hiện trực tiếp giữa nhân viên và khách hàng tại các chi nhánh ngân hàng hoặc phòng giao dịch. Các thủ tục cũng được thực hiện online nên giảm hoàn toàn các giai đoạn chờ đợi làm thủ tục. Mọi tính năng của ngân hàng số có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, người dùng có thể chủ động và linh hoạt hơn chỉ bằng việc cài đặt ứng dụng của Ngân hàng số về trên điện thoại để sử dụng.

Ứng dụng ngân hàng số TNEX

Một số tính năng đáng nói đến trên nền tảng Ngân hàng số là:

  • Chuyển tiền cùng  hệ thống ngân hàng hoặc liên ngân hàng
  • Chuyển tiền trong nước và quốc tế
  • Thanh toán hoá đơn dịch vụ, hoá đơn điện nước sinh hoạt, hoá đơn mua hàng
  • Thực hiện thủ tục vay ngân hàng
  • Gửi tiết kiệm
  • Tham gia các sản phẩm tài chính, bảo hiểm, đầu tư
  • Quản lý tài chính cá nhân và tài chính của Doanh nghiệp. tổ chức, công ty
  • Hệ thống bảo mật đạt chuẩn và được kiểm định bởi hệ thống ngân hàng Việt Nam

Ngân hàng số-Digital bank

Tiện ích vượt trội cho giới trẻ

Linh động trong thời gian

Các ngân hàng số thường sẽ cung cấp dịch vụ mở thẻ miễn phí, cũng như quy trình thực hiện các thẻ tục giấy tờ online cực kì đơn giản cho mọi lứa tuổi người dùng thanh thiếu niên, trung niên, cao niên trên điện thoại. Quá trình thực hiện online cũng giúp tiết kiệm các chi phí di chuyển, thời gian so với phương pháp làm giao dịch truyền thống.  Trong thời gian trước, chúng ta sẽ cần phải dành một khoản thời gian nhất định trong ngày để đến ngân hàng thực hiện giao dịch (thường sẽ mất một tiếng đồng hồ, tính luôn cả thời gian chờ). Nhưng với Ngân hàng số, chúng ta có thể làm giao dịch thậm chí ở nhà, công ty, nhà hàng v.v. mọi lúc mà vẫn có thể yên tâm về hệ thống bảo mật cao.

Đơn giản hoá chuyển khoản, nạp tiền

Ngân hàng số cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn về phương thức thanh toán , nạp tiền, chuyển khoản từ hệ thống app điện tử, máy rút tiền tự động ATM của các ngân hàng cùng hệ thống Napas, chuyển khoản cùng ngân hàng, liên ngân hàng, chuyển tiền nội địa và quốc tế v.v.

Ngân hàng thuần số TNEX và thẻ xanh NAPAS

>>>Xem thêm: Chuyển tiền liên ngân hàng số tại Việt Nam

Mọi giao dịch được bảo mật cao

Với nhiều lớp Firewall, bảo mật như hệ thống mật khẩu, sinh trắc học, nhận diện khuôn mặt, mã code OTP v.v đã giúp cho mọi giao dịch của các khách hàng trực tuyến được bảo vệ lên mức độ cao nhất. Hệ thống bảo mật luôn được cập nhập cải tiến theo thời gian, giúp cho việc bảo mật càng hoàn thiện hơn. Người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng về các hacker phá hoại thông tin, trộm tiền online, v.v.

Đại diện tiêu biểu ngân hàng số tại Việt Nam

Ngân hàng số thế hệ mới TNEX

Ra mắt vào tháng 11/12/2020 và được bảo trợ bởi Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam MSB. TNEX được sinh ra với mục tiêu cung cấp một nền tảng hệ sinh thái ngân hàng thuần số đầu tiên cho người dùng Việt Nam. Không những cung cấp những tiện ích vượt trội như đã được đề cập ở phía trên. TNEX còn đem đến những tiện ích đời sống xã hội vượt trội, nâng cao trải nghiệm của người dùng. Một số tiện ích tiêu biểu của TNEX có thể kể đến như là hệ thống Quỹ đa năng, Nhật ký cảm xúc, Quản lý tài chính cá nhân, Hệ thống đếm bước chân v.v.

VCB Digibank Vietcombank

Thời gian gần đây, Vietcombank đã hoà nhập với xu thế ngân hàng số trong nước và đã thay thế hoàn toàn dịch vụ Internet banking và mobile banking băng Digi Banking Vietcombank. Với hệ thống ứng dụng ngân hàng số này, các khách hàng của VCB vãn có thẻ dễ dàng theo dõi các giao dịch và số dư, gửi tiết kiệm,v.v như trên hệ thống banking cũ.

Digital Yolo VPBank

Là một ngân hàng được VPBank ra mắt công chúng vào năm 2018. Trải qua gần 4 năm phát triển, hệ thống Yolo VPBank càng được đông đảo các bạn trẻ biết đến và tin tưởng sử dụng bởi hệ thống tiện ích luôn ngày cải tiến và hoàn thiện hơn nữa.

Tổng kết

Như vậy có thể thấy các ngân hàng số tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây đang dần nắm lắm lấy vị thế cao hơn và vững chắc hơn trong nền kinh tế của quốc gia, chả thua kém gì hệ thống ngân hàng truyền thống, internet banking, mobile banking. Trong tương lai chắc chắn Digital banking sẽ trở thành xu thế ngân hàng thế hệ mới tại Việt Nam

admin

Recent Posts

Bí quyết tiết kiệm tiền hiệu quả mà bạn nên biết

Bạn có muốn có một tài chính vững vàng và có thể chi tiêu thoải mái mà không phải lo…

2 months ago

Quy trình thực hiện xác nhận bảo lãnh bạn cần biết

Việc xác nhận bảo lãnh là một phần quan trọng trong quy trình bảo lãnh. Nó đảm bảo rằng người…

3 months ago

Mở thẻ tín dụng online tại ACB: Hướng dẫn đăng ký và các lưu ý khi sử dụng

Thẻ tín dụng là một công cụ tài chính hữu ích cho người dùng trong việc thanh toán hàng hóa…

3 months ago

Trả góp rút tiền mặt tại ACB tiện lợi và linh hoạt

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tài chính linh hoạt và tiện lợi để đáp ứng nhu cầu chi…

3 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một loại bảo hiểm được sử dụng để bảo vệ giá trị của…

3 months ago

Phí mở thẻ tín dụng và những điều bạn cần biết để tối ưu trải nghiệm tài chính

Khi bước vào thế giới của thẻ tín dụng, một trong những điều đầu tiên mà bạn sẽ phải đối…

3 months ago