Categories: Máy tính

Hai chiếc màn hình máy tính 2K chơi game ngon đồ họa cũng quá đỉnh của Acer, Nitro VG270UP và Nitro VG271UP

Trên thực tế nếu bạn muốn sắm cho mình một chiếc laptop để chơi game hoặc làm đồ họa giá tầm trung thì cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng màn hình ngày càng tối ưu cho các game thủ và dân đồ họa nói chung, Acer đã cho ra mắt sản phẩm Acer VG270UP. Đây là chiếc màn hình máy tính 2K siêu sắc nét. Về sau để cải thiện thêm không gian màu cho sản phẩm thì VG271UP đã ra đời để đáp ứng thêm nhu cầu về phần nhìn cho người dùng. Bây giờ, chúng cùng phân tích xem điều gì làm nên sức mạnh của hai chiếc màn hình này nhé!

Vì sao nên mua màn hình của Acer?

Thời đại phát triển công nghệ khiến các thương hiệu phải chạy đua với những cập nhật về phần cứng cũng như phần mềm cho chiếc màn hình. Với Acer, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với rất nhiều các tính năng đặc biệt dành riêng để tạo sự thoải mái cho mắt người dùng:

  • Công nghệ Comfy View độc quyền làm dịu mắt khi xem
  • Phần mềm Bluelight Shield lọc hơn 80% ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt, chống mỏi mắt và hạn chế các tật và bệnh gây ra bởi ánh sáng xanh
  • Công nghệ khử nháy (Flicker-free) cũng góp phần giúp bảo vệ mắt cho bạn
  • Low Dimming giảm sáng mạnh mẽ để bảo vệ mắt của bạn trong môi trường chơi game tối như chơi vào ban đêm khi đã tắt đề chẳng hạn.

Ưu điểm của hai chiếc màn hình Acer VG270UP và VG271UP

Màn hình 2K sắc nét làm siêu lòng dân đồ họa

Đầu tiên phải kể đến độ phân giải cực cao của chúng, đây là hai chiếc màn hình máy tính 2K cực sắc nét. Nếu bạn là game thủ, có thể những chi tiết ảnh quá cao đôi khi không quá quan trọng. Tuy nhiên, đối với dân thiết kế thì màn hình 2K thật sự là độ phân giải đáng mơ ước vì thiết kế đồ họa hơn nhau ở khả năng làm chi tiết hình ảnh. Đó là lý do tại sao dân thiết kế thường rất thích màn hình 2K, 4K. Mỗi lần chỉnh chi tiết không cần phải phóng to lên để làm.

Xem thêm: Gợi ý cách lựa chọn màn hình 2K phù hợp với nhu cầu

3 chế độ chơi game đốn tim game thủ

Nitro VG0 Series sẽ có 3 chế độ hiển thị màn hình khi chơi game để phù hợp với 3 thể loại hành động, đua xe, thể thao. Đối với mỗi tựa game sẽ có những chế độ về màu sắc và hình ảnh riêng biệt. Để tối ưu lợi thế cho mình, bạn nên bật những chế độ chơi game này lên để gia giảm các chế độ này cho phù hợp. Ví dụ như game bắn súng thì chế độ hành động sẽ cho bạn độ tách biệt và độ sâu cao hơn giúp cho bạn nhận diện đối thủ dễ hơn, đặc biệt trong các cuộc truy kích tập thể.

3 chế độ này giúp bạn tiết kiệm được thời gian hiệu chỉnh khi chơi game rất nhiều. Tuy nhiên, lại có thêm một chế độ rất hấp dẫn, đó là Black Boost. Đây là khả năng tăng sáng cho các vùng tối trong game giúp bạn nhận diện đối thủ. Giả dụ như bạn chơi Black Ops 4 hay PUGB ở bản đồ đêm, tính năng này sẽ trở thành một lợi thể lớn để bạn nhận diện được đối thủ một cách dễ dàng trong bóng tối.

Những thông số quan trọng của hai chiếc màn hình

Màn hình chuẩn FreeSync: Bạn nên sử dụng đầu CPU sử dụng card đồ họa AMD Radeon để tương thích với Acer VG270UP và Acer VG271UP.

Màn hình rộng 27 inch: Kích thước màn hình khá lớn và rộng rãi cho bạn tha hồ trải nghiệm. Màn hình không có độ cong nên bạn có thể vừa dùng để chơi game vừa dùng làm đồ họa vì màn cong sẽ rất khó để thiết kế và canh những đường thẳng để vẽ.

Tốc độ làm mới 144Hz, tốc độ phản hồi 1ms (VRB): Tốc độ làm mới cao đem lại trải nghiệm game cực kỳ mượt mà cho bạn, nếu sử dụng game ở mức cấu hình cao tương ứng, bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác mướt mắt đến khó tin. Tốc độ phản hồi cao sẽ giúp loại bỏ các bóng ma trong khung hình và bắt nhanh mọi sự thay đổi trong màn ảnh. Qua đó bạn có thể phát hiện đối thủ nhanh chóng và ra tay trước. Đây cũng là một ưu thế khi bạn sử dụng hai chiếc màn hình gaming 2K này cho bộ máy tính bàn của bạn.

Nên chọn Acer Nitro VG270UP và Acer Nitro VG271UP?

Sự khác biệt đẩu tiên giữa hai chiếc màn hình máy tính 2K này là VG271UP có thể tăng độ sáng tối đa từ 350 nits thành 400 nits ở HDR mode peak (chế độ ngược sáng) để hạn chế được việc chói mắt khi chơi game ở nơi nhiều sáng.

Điểm khác biệt thứ hai nằm ở độ phân giải màu. Acer Nitro VG270UP có không gian 16.7 triệu màu chuẩn 99%sRGB. Trong khi đó VG271UP có đến 1.07 tỉ màu do chuẩn đến 90% DCI-P3. Điều này khiến cho Acer Nitro VG271UP sẽ cho độ hiển thị màu cực kỳ chân thực và sống động cho các game đồ họa và khi xem phim bom tấn. Riêng Acer Nitro VG270UP lại rất chuẩn sRGB nên nếu bạn nào dùng phần mềm của Adobe để thiết kế đồ họa ở mức không gian màu này thì xài cực kỳ tốt. Tuy nhiên, nói cho cùng thì hai sự khác biện này đôi khi không quá là lớn. Nhìn chung bạn có thể lựa chọn tùy theo ý thích.

Giá tham khảo của  Acer Nitro VG270UP là 10.490.000đ còn Acer Nitro VG271UP là 10.990.000 đ.

Tóm lại

Hai chiếc màn hình máy tính 2K  Acer Nitro VG270UP và VG271UP mang trong mình rất nhiều tính năng bảo vệ mắt. 3 chế độ game và khả năng tùy chỉnh trên màn hình sẽ tối ưu hóa game cho các bạn. Bên cạnh đó, màn hình FreeSync, tốc độ quét 144Hz và tốc độ phản hồi 1ms sẽ giúp bạn trải nghiệm cực đã, cực mượt mà. Cuối cùng, tùy theo sự yêu thích về không gian màu, các bạn có thể chọn cho mình VG270UP hoặc VG271UP tùy theo sở thích và khả năng chi trả của bạn.

admin

Recent Posts

Bí quyết tiết kiệm tiền hiệu quả mà bạn nên biết

Bạn có muốn có một tài chính vững vàng và có thể chi tiêu thoải mái mà không phải lo…

1 month ago

Quy trình thực hiện xác nhận bảo lãnh bạn cần biết

Việc xác nhận bảo lãnh là một phần quan trọng trong quy trình bảo lãnh. Nó đảm bảo rằng người…

2 months ago

Mở thẻ tín dụng online tại ACB: Hướng dẫn đăng ký và các lưu ý khi sử dụng

Thẻ tín dụng là một công cụ tài chính hữu ích cho người dùng trong việc thanh toán hàng hóa…

2 months ago

Trả góp rút tiền mặt tại ACB tiện lợi và linh hoạt

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tài chính linh hoạt và tiện lợi để đáp ứng nhu cầu chi…

2 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một loại bảo hiểm được sử dụng để bảo vệ giá trị của…

2 months ago

Phí mở thẻ tín dụng và những điều bạn cần biết để tối ưu trải nghiệm tài chính

Khi bước vào thế giới của thẻ tín dụng, một trong những điều đầu tiên mà bạn sẽ phải đối…

3 months ago