Bật mí cách quay time lapse dễ thực hiện trên điện thoại

Để đáp ứng nhu cầu sáng tạo video giải trí thú vị, các mẫu điện thoại hiện nay đã được tích hợp sẵn các tính năng quay hay chỉnh sửa video chuyên nghiệp mà không cần phải dùng đến các máy ảnh DSLR. Hầu hết các dòng smartphone hiện nay đều đã được hỗ trợ chế độ quay phim hiện đại, mới lạ để người dùng có thể tua nhanh hay chậm tốc độ video so với thời gian quay trên thực tế. Đây là một phương pháp được nhiều người sử dụng phổ biến để chia sẻ mọi khoảnh khắc hay chuyển động độc đáo cho mọi người. Hãy cùng khám phá cách quay time lapse cực kỳ đơn giản trên điện thoại vivo nhé!

Ưu điểm của chế độ quay time-lapse

Tính năng quay phim tua nhanh hay chậm sáng tạo trên điện thoại vivo

Tính năng quay phim tua nhanh hay chậm sáng tạo trên điện thoại vivo

Phương pháp quay time lapse đã trở nên phổ biến với nhiều người trong việc tạo ra các video giải trí thú vị và vui nhộn. Đây là một dạng stop-motion những đặc biệt được tua nhanh thời gian thực khi tua chậm hay nhanh so với tốc độ bình thường. Phương pháp này giúp người dùng có thể quan sát rõ những chuyển động rất chậm hay tăng tốc các chuyển động so với thực tế để tạo hiệu ứng kích tính và thu hút người xem. Người dùng thường sẽ sử dụng quay tua nhanh để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt trong thiên nhiên như thời điểm chuyển giao bình minh, hoàng hôn hay những chuyển động nhanh và liên tục. Các khoảnh khắc đó khi được quay với tính năng time lapse sẽ trở nên vô cùng độc đáo và mới lạ sau rất nhiều so với thực tế.

Hướng dẫn quay time lapse đơn giản trên vivo

Chuẩn bị góc máy và chế độ quay trên điện thoại

  Quay phim nghệ thuật với chế độ time lapse trên điện thoại vivo

  Quay phim nghệ thuật với chế độ time lapse trên điện thoại vivo

Để thực hiện quay phim tua nhanh hay tua chậm sáng tạo, điện thoại của bạn cần phải được trang bị và hỗ trợ tính năng này. Bạn có thể tham khảo lựa chọn các dòng điện thoại vivo để sử dụng tính năng hiện đại này với các bước thao tác đơn giản. Khi quay với tính năng đặc biệt này, bạn nên sử dụng điện thoại có dung lượng pin trâu cũng như có chế độ camera cảm biến tốt và nhiều khả năng điều chỉnh video. Ngoài ra, để chất lượng hình ảnh ghi lại được sắc nét và chân thực, người dùng nên dùng thêm chân máy để cố định điện thoại chắc chắn và tránh tính trạng bị rung lắc khi quay. Sau khi chuẩn bị thiết bị, bạn cũng cần nên chọn thời điểm quay hợp lý như thời điểm chuyển giao, chuyển động bất ngờ để video gây được ấn tượng mạnh với người xem.

Thực hiện quay phim tua nhanh hay chậm sáng tạo trên điện thoại vivo

Thao tác quay video nghệ thuật đơn giản trên điện thoại vivo

Thao tác quay video nghệ thuật đơn giản trên điện thoại vivo

Sau khi đã chuẩn bị góc máy, người dùng nhấn chọn chế độ Time lapse trên thanh công cụ để bắt đầu quay video. Bạn cũng có thể chọn thêm tính năng Góc Siêu Rộng để quay được trọn vẹn không gian xung quanh chủ thể. Khi chọn chế độ Time lapse, điện thoại sẽ hiển thị hỗ trợ đề xuất tốc độ để bạn có thể lựa chọn theo ý muốn. Người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ 15x khi giao thông nhanh, 30x khi quay đám đông di chuyển, 60x để quay cảnh bình minh hoặc hoàng hôn,… Tùy thuộc vào khung cảnh quay mà bạn có thể lựa chọn tốc độ cho phù hợp.

Tận dụng tính năng chỉnh sửa video

Tận dụng tính năng chỉnh sửa video

Để chất lượng quay phim tua nhanh có chất lượng sắc nét và chân thực, người dùng nên chọn kích cỡ video 1080p và để máy ngang màn hình. Sau khi điều chỉnh góc, lấy nét với ánh sáng vừa đủ, không bị ngược sáng thì bạn chạm vào nút quay để bắt đầu. Sau khi quay xong, bạn chỉ cần bấm dừng là video đã được lưu vào máy. Bên cạnh việc quay phim tua nhanh hay chậm theo ý muốn, người dùng còn có thể tận dụng điện thoại vivo để tạo ra nhiều hiệu ứng như thêm chữ, chèn sticker hay cân chỉnh độ sáng, màu sắc để video thêm phần sinh động và hấp dẫn. 

Với những ưu điểm nổi bật của chế độ quay phim tua nhanh, bạn có thể sử dụng phương pháp này để quan sát những khoảnh khắc xảy ra trong thiên nhiên hay những chuyển động ấn tượng. Đây chắc chắn là một trong những tính năng hiệu quả cho những người thường sáng tạo video giải trí vui nhộn và thú vị. Giờ đây, người dùng đã có thể tận dụng tính năng quay time lapse ngay trên điện thoại mà không cần dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp. Hy vọng, bài việt đã giúp các bạn nắm được cách quay phim tua nhanh hay chậm nghệ thuật đơn giản trên điện thoại vivo nhé!

 

Likes:
0 0
Views:
327
Article Categories:
Điện Thoại

Comments are closed.